×
×

Lễ Tổng kết Dự án Tôi lớn mạnh

Ngày cập nhật: 03/03/2022

Trong 2 ngày, 02/03 - 03/03/2022 vừa qua, Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (C.CIHP) phối hợp cùng với Sở Y tế Thừa Thiên Huế, Sở Y tế Quảng Nam tổ chức Lễ tổng kết dự án “Phát triển dịch vụ phục hồi chức năng liên chuyên khoa hỗ trợ trẻ em khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển” (Tên rút gọn: “Tôi lớn mạnh – I Thrive”).

Lễ tổng kết dự án Tôi lớn mạnh tại Thừa Thiên Huế


Chương trình có sự tham gia của Nhà tài trợ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, Sở Y Tế, TTYT, các bệnh viện, các trường Đại học, cùng rất nhiều cơ quan/tổ chức/đơn vị đối tác khác tại hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Bà Cris Fentross, Giám đốc Phòng Phát triển Chương trình, USAID phát biểu tại Lễ Tổng kết dự án ở Quảng Nam


Tại buổi Lễ tổng kết, nhà tài trợ cũng như các đối tác của dự án đã đánh giá rất cao những kết quả đóng góp của dự án trong thời gian vừa qua.

- Nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ y tế tại chức về PHCN tại cấp tỉnh và huyện trong lĩnh vực Hoạt động trị liệu (HĐTL), Ngôn ngữ trị liệu (NNTL) và Vật lý trị liệu (VLTL) thông qua các khóa tập huấn toàn thời gian 12 tháng với hình thức học trực tiếp tại chỗ, kết hợp học và tham khảo tài liệu trực tuyến.

- Xây dựng và triển khai chương trình can thiệp với sự tham gia của Nhóm chuyên gia liên chuyên khoa trong phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh và sự tham gia của cha mẹ cho trẻ có khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển, có lồng ghép nội dung nhạy cảm về giới và phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới trong tập huấn cho cán bộ y tế và trong các dịch vụ cho trẻ.

- Xây dựng và hoàn thiện Hướng dẫn quốc gia về can thiệp và quản lý đối với trẻ em và thanh thiếu niên có rối loạn phổ tự kỉ và Hướng dẫn về Cơ chế phối hợp liên chuyên khoa trong phục hồi chức năng.

TS. Vũ Song Hà, Giám sốc dự án Tôi lớn mạnh chia sẻ kết quả của Dự án


Những kết quả trên sẽ không dừng lại ở đó, đây sẽ là một nền tảng vững chắc để dự án tiếp theo_Dự án Hòa nhập 1 có thể tiếp tục phát triển mang đến những dịch vụ PHCN hỗ trợ tốt nhất cho trẻ em KTPT, KTTT nói riêng và người khuyết tất nói chung phát huy hết tiềm năng của mình.

 

 

 

Follow us