×
×

Hội thảo Xây dựng tài liệu "Hướng dẫn quy trình Phát hiện sớm, chẩn đoán, can thiệp và quản lý trẻ tự kỷ”và“Cơ chế phối hợp Phục hồi chức năng theo nhóm”

Ngày cập nhật: 26/02/2021
hội thảo
phát hiện sớm
chẩn đoán
can thiệp
tự kỷ

HỘI THẢO XÂY DỰNG TÀI LIỆU “HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH PHÁT HIỆN SỚM, CHẨN ĐOÁN, CAN THIỆP VÀ QUẢN LÝ TRẺ TỰ KỶ” VÀ "THAM VẤN XÂY DỰNG CƠ CHẾ PHỐI HỢP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THEO NHÓM”


Với nguồn tài trợ của Grand Challenges Canada (GCC) và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) đã tham gia hỗ trợ về tài chính và chuyên môn cho hai bộ tài liệu về “Hướng dẫn quy trình phát hiện sớm, chẩn đoán, can thiệp và quản lý trẻ tự kỷ” và “Cơ chế phối hợp Phục hồi chức năng theo nhóm” từ năm 2019. Sau thời gian nỗ lực, từ rà soát tài liệu, xây dựng khung dự thảo, thử nghiệm các công cụ và làm nghiên cứu đánh giá, tới xây dựng nội dung chi tiết, chúng tôi đã chính thức hoàn thành hai bộ tài liệu trên.

ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, phát biểu khai mạc Hội thảo


Ngày 08/12/2020 vừa qua, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế phối hợp cùng CCIHP đã tổ chức Hội thảo Xây dựng tài liệu "Hướng dẫn quy trình Phát hiện sớm, chẩn đoán, can thiệp và quản lý trẻ tự kỷ” và “Cơ chế phối hợp Phục hồi chức năng theo nhóm” tại Hà Nội. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Hội thảo đã kết nối trực tuyến với các chuyên gia trong nước và quốc tế từ các khu vực khác nhau như: Úc, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và TP. Hồ Chí Minh để cùng thảo luận, tham vấn cho hai bộ tài liệu trên.

PGS TS Trần Trọng Hải trao đổi với TS Kiah Evans


Qua buổi Hội thảo, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến đóng góp vô cùng sâu sắc góp phần hoàn thiện và thống nhất nội dung các khung tài liệu của bộ Hướng dẫn quốc gia.Tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh sửa theo những góp ý trên và gửi Hội đồng Thẩm định trong thời gian sắp tới. Dự kiến, đến quý III năm 2021, Bộ Y tế sẽ ban hành 02 Hướng dẫn Quốc gia này.

TS Trần Ngọc Nghị, Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, phát biểu tổng kết Hội thảo


Hi vọng những tài liệu trên sẽ sớm được ban hành để có một quy trình thống nhất quốc qua nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người, đặc biệt là những người có rối loạn phổ tự kỷ.

Follow us