×
×

Hội thảo trực tuyến Giới thiệu Hướng dẫn cơ chế phối hợp phục hồi chức năng theo nhóm

Ngày cập nhật: 06/10/2021
hội thảo
phục hồi chức năng

Trong hai ngày hôm quay và hôm nay (29/9 và 30/9), Dự án “Tôi lớn mạnh” - thuộc Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số - CCIHP đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Hướng dẫn về cơ chế phối hợp phục hồi chức năng theo nhóm cho trẻ khuyết tật” với hơn 100 đại biểu lãnh đạo sở y tế, cán bộ bệnh viện và lãnh đạo các trung tâm y tế huyện tại Huế và Quảng Nam, và các tình nguyện viên tham gia các hoạt động hỗ trợ, cố vấn đã cùng chia sẻ với nhau qua màn hình về các nội dung vô cùng ý nghĩa, bao gồm:


- Giới thiệu Hướng dẫn về cơ chế phối hợp phục hồi chức năng (PHCN) theo nhóm cho trẻ khuyết tật 

- Chia sẻ quy trình và phương thức tổ chức dịch vụ PHCN thực tế mà các đơn vị đang thực hiện và các kinh nghiệm khi áp dụng thí điểm hướng dẫn này tại Bệnh viện.

- Thảo luận cách thức phối hợp thực hiện hướng dẫn về cơ chế PHCN theo nhóm cho trẻ khuyết tật nói riêng và PHCN theo nhóm nói chung với thực tế tại từng địa phương, những thuận lợi, thách thức và tính khả thi khi thực hiện 

 

Đại diện Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế chia sẻ kinh nghiệm quá trình thực hiện phối hợp PHCN theo nhóm


Dịch Covid mặc dù có nhiều diễn biến phức tạp nhưng vẫn không hề khiến các cán bộ y tế ngừng trau dồi kỹ năng và áp dụng các phương thức tổ chức dịch vụ PHCN theo nhóm cho trẻ khuyết tật nói riêng và PHCN theo nhóm nói chung. Thông qua 2 buổi hội thảo, các trung tâm y tế huyện tại Huế và Quảng Nam đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong việc cung cấp dịch vụ PHCN cho trẻ và một số các kinh nghiệm thực tế mà các đơn vị khác có thể học tập và rút kinh nghiệm.



Đồng thời, các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện PHCN tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cũng đã có những chia sẻ về những cách thức hỗ trợ cho công tác PHCN theo nhóm (cho cả đối tượng người lớn và trẻ em) cho các bệnh viện tuyến dưới như thế nào. 


Những góp ý và chia sẻ kinh nghiệm tại thực địa từ các cán bộ y tế tại Huế và Quảng Nam sẽ phần nào giúp cho “Hướng dẫn về cơ chế phối hợp phục hồi chức năng theo nhóm cho trẻ khuyết tật” sớm được hoàn thiện và triển khai rộng rãi. Dự án “Tôi lớn mạnh” hy vọng rằng các mô hình PHCN theo nhóm đang được áp dụng tại Huế và Quảng Nam sẽ tiếp tục được phát huy và gặt hái được những trái ngọt trong tương lai.


Hãy liên hệ với A365 nếu bạn có câu hỏi gì về “Hướng dẫn về cơ chế phối hợp phục hồi chức năng theo nhóm cho trẻ khuyết tật” nhé!!!

Follow us