×
×

Tuyển phụ huynh tham gia khóa học trực tuyến hỗ trợ hành vi tích cực

Ngày cập nhật: 21/12/2021
khóa học
hành vi

Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) hiện đang tìm kiếm 10-15 phụ huynh tham gia khóa học thử nghiệm Hỗ trợ hành vi tích cực. Khóa học được thực hiện với sự hợp tác giữa tổ chức Autism Spectrum Australia (Aspect) và CCIHP trong khuôn khổ Dự án “Tôi lớn mạnh” (I-Thrive) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Hỗ trợ hành vi tích cực là một phương pháp đã được kiểm chứng đáng tin cậy để thay thế cho cách thức quản lý hành vi kiểu truyền thống. PBS tập trung vào hành vi thay thế, dạy các kỹ năng mới và khen thưởng hành vi một cách tích cực. Khóa học này được thiết kế nhằm giúp người tự kỷ, gia đình và các mạng lưới hỗ trợ có khả năng hiểu và xử lý hành vi cần quan tâm tại nhà, ở trường và tại cộng đồng.


Thời gian dự kiến: Từ tháng Một đến tháng Ba năm 2022

Hình thức: trực tuyến qua Zoom

Ngôn ngữ: Tiếng Anh, có phiên dịch Tiếng Việt


Chương trình học dự kiến gồm:

- 10 video bài giảng thu âm sẵn (độ dài 20-30 phút): Phụ huynh cần xem video bài giảng và làm bài tập trước mỗi buổi học nhóm hàng tuần

- 10 buổi học nhóm hàng tuần trên Zoom (90 phút/buổi): Dự kiến diễn ra vào sáng thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ 17/01/2022. Giảng viên chính của buổi học nhóm sẽ là Chuyên gia về Hỗ trợ Hành vi Tích cực của Tổ chức Aspect.

- 3 buổi huấn luyện cá nhân qua Zoom (60 phút/buổi): Dự kiến diễn ra vào sáng thứ Năm hoặc thứ Sáu. Các buổi huấn luyện cá nhân sẽ được thực hiện bởi các nhà chuyên môn có kinh nghiệm can thiệp cho trẻ và đã được tập huấn về Hỗ trợ Hành vi Tích cực. Tùy thuộc vào mức độ phù hợp, hai (02) gia đình sẽ được lựa chọn để tham gia huấn luyện cá nhân trực tiếp với chuyên gia của Aspect. Các buổi huấn luyện cá nhân do chuyên gia của Aspect trực tiếp thực hiện sẽ có sự tham gia của các nhà chuyên môn khác để quan sát và chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ huynh. 


Khóa tập huấn dành cho ai?

- Phụ huynh có con là trẻ có rối loạn phát triển và/ hoặc khuyết tật trí tuệ từ 0 – 9 tuổi, có mong muốn tìm hiểu để quản lý các vấn đề về hành vi của con

- Phụ huynh nhiệt tình và cam kết tham gia toàn bộ các buổi học nhóm, buổi huấn luyện cá nhân và hoàn thành đầy đủ các bài tập thực hành được yêu cầu (tham khảo thêm Chương trình học dự kiến ở trên)

- Phụ huynh sẵn sàng thực hiện các nguyên tắc của khóa học, bao gồm:

+ Nghiêm túc tham gia tất cả các hoạt động, gồm cả chuẩn bị bài trước, hoàn thành bài tập cá nhân.

+ Giữ thái độ cầu thị, tôn trọng các cá nhân / gia đình khác và nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm của mình với các thành viên trong nhóm/ lớp.

+ Giữ tinh thần chia sẻ - truyền cảm hứng cho các phụ huynh khác. 

+ Khuyến khích sự tham gia của cả bố và mẹ hoặc những người trực tiếp chăm sóc trẻ khác trong gia đình.

+ Sẵn sàng hợp tác, phối hợp với nhóm dự án trong các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng khóa học, bao gồm đóng góp ý kiến trực tiếp, tham gia làm khảo sát/phỏng vấn đánh giá khóa học, chia sẻ thông tin…

- Phụ huynh có khả năng sử dụng máy tính cơ bản (sử dụng Zoom, sử dụng các phần mềm/ứng dụng chia sẻ tài liệu…)

- Ưu tiên cho phụ huynh ở 3 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, tuy nhiên cần đáp ứng các tiêu chuẩn trên


Phụ huynh/gia đình nhận được gì khi tham gia khóa học?

  • Được cung cấp kiến thức, tài liệu và được tập huấn để hiểu và quản lý hành vi cần quan tâm của con 
  • Được hướng dẫn thực hành hỗ trợ hành vi tích cực bởi các nhà chuyên môn và chuyên gia của tổ chức Aspect
  • Được cấp miễn phí sách Hỗ trợ hành vi tích cực của Aspect do CCIHP dịch và xuất bản tại Việt Nam 
  • Phụ huynh không phải trả bất cứ chi phí gì khi tham gia khóa học

Cách thức đăng ký tham gia: Phụ huynh quan tâm điền đầy đủ thông tin theo link đăng ký dưới đây trước ngày 27/12/2021. Chúng tôi sẽ liên hệ nếu bạn được chọn để tham gia và chốt danh sách chính thức cho khóa học.

Lưu ý: Link đăng ký có thể đóng sớm hơn dự kiến nếu số lượng người đăng ký quá lớn.

Link đăng ký: https://forms.gle/7ZhnfJh9izFJWMDD9 

Ghi chú: Mọi thông tin cá nhân của phụ huynh và của trẻ sẽ được bảo mật và chỉ được sử dụng trong phạm vi của khóa học.


—-----

Về Tổ chức Aspect: 

Autism Spectrum Australia (Aspect) là nhà cung cấp dịch vụ về tự kỷ lớn nhất tại Úc. Aspect làm việc với người tự kỷ ở mọi lứa tuổi và với gia đình của họ để đưa ra các giải pháp có bằng chứng khoa học, sử dụng cách tiếp cận lấy người tự kỷ làm trung tâm và tập trung vào gia đình.


Về Hỗ trợ Hành vi Tích cực:

Hỗ trợ Hành vi Tích cực (Positive Behaviour Support, PBS) được xây dựng dựa trên khoa học nghiên cứu về việc học, và đã có bằng chứng rõ ràng cho thấy đây là một phương pháp hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và xử lý các hành vi cần quan tâm. Hỗ trợ hành vi tích cực vừa có tính tích cực, vừa có tính chủ động. Tính tích cực thể hiện qua việc tạo ra các kết quả tích cực (ví dụ: khen thưởng hay khích lệ) để tăng cường và củng cố các hành vi có lợi, thay vì sử dụng các hình phạt hay hậu quả tiêu cực để giảm thiểu hành vi cần quan tâm. Tính chủ động thể hiện trong việc tiên lượng nguồn gốc xuất phát của vấn đề và ngăn chặn nó, thay vì chỉ phản ứng lại khi vấn đề đã xảy ra.



Follow us