×
×

Sự kiện "BỐ ĐỒNG HÀNH - CON TIẾN BỘ"

Ngày cập nhật: 27/02/2021
sự kiện
bố

Trong quá trình can thiệp của con, chỉ có tình yêu thương, dịu dàng chăm sóc của mẹ thôi thì chưa đủ để con có thể vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, con cần thêm tinh thần mạnh mẽ, lạc quan của cha. Sự có mặt của cha chính là chỗ dựa vô cùng vững chắc, tạo cảm giác an toàn giúp con tự tin phát triển tốt hơn.


Với mong muốn truyền cảm hứng cho những người cha tích cực can thiệp cho con, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật, Dự án Tôi lớn mạnh (I Thrive) đã tổ chức sự kiện “Bố đồng hành – Con tiến bộ: Khởi đầu cuộc sống mới trọn vẹn hơn” ở Quảng Nam (ngày 21/11/2020) và Thừa Thiên Huế (ngày 22/11/2020).


Thạc sĩ Đỗ Minh Thúy Liên, Cán bộ Tâm lý, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ trong sự kiện ở Quảng Nam


Đúng như slogan “KHỞI ĐẦU CUỘC SỐNG MỚI TRỌN VẸN HƠN, “BỐ ĐỒNG HÀNH - CON TIẾN BỘ” đã mang đến cho các phụ huynh cách cân bằng cảm xúc, ổn định tâm lý, sẵn sàng cùng con vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Bên cạnh đó, các ông bố đã tham gia khóa học của A365 đã truyền cảm hứng cho các phụ huynh, đặc biệt là các ông bố, với những câu chuyện thực tế trong hành trình can thiệp cùng con. Từ đó, các ông bố đã hiểu được vai trò quan trọng của mình và sẵn sàng cùng các thành viên khác can thiệp cho con. Ngoài ra, các phụ huynh còn có thêm những kiến thức mới về giáo dục giới tính cho trẻ từ Thạc sĩ Đỗ Minh Thúy Liên, Cán bộ Tâm lý, Bệnh viện Nhi Trung ương.


Anh Nguyễn Duy Lanh chia sẻ về hành trình can thiệp cùng con trong sự kiện ở Huế


Qua sự kiện lần này, chị Phạm Thị Kim Tâm, Chủ tịch Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) đã liên kết các gia đình lại với nhau và thành lập nhóm phụ huynh có con rối loạn phát triển ở Huế, Quảng Nam. Từ đây, các phụ huynh sẽ có cơ hội giao lưu, chia sẻ các chiến lược can thiệp để hỗ trợ con phát triển tốt hơn.


Chị Phạm Thị Kim Tâm, Chủ tịch Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) giới thiệu về VAN trong sự kiện ở Quảng Nam


Trong thời gian tới, dự án tiếp tục nỗ lực để kết nối các hoạt động sàng lọc phát hiện sớm – dịch vụ liên chuyên khoa về phục hồi chức năng tại cơ sở y tế - và huấn luyện kĩ năng cho phụ huynh, hướng đến mô hình can thiệp sớm và chăm sóc toàn diện cho trẻ có nguy cơ hoặc được chẩn đoán rối loạn phát triển, chậm phát triển hoặc tự kỉ.


Video hành trình sự kiện "BỐ ĐỒNG HÀNH - CON TIẾN BỘ"

Follow us