×
×

Khánh thành Sân chơi tương tác - Thư viện đồ chơi tại Khoa Nhi, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày cập nhật: 02/08/2021

Ngày 15 tháng 7 năm 2021 vừa, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) cơ sở tại số 93, đường Đặng Huy Trứ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã long trọng diễn ra lễ khánh thành và đưa vào sử dụng “Sân chơi tương tác – Thư viện đồ chơi” – một khu liên hợp các hoạt động chơi tương tác và trị liệu cho trẻ có khuyết tật đến thăm khám và điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện. Buổi lễ khánh thành đã có sự tham dự của đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, Quỹ Bảo vệ trẻ em, Trung tâm Giáo dục Sức khỏe của tỉnh, các đơn vị tài trợ cùng ban lãnh đạo bệnh viện và các cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại khoa Nhi của bệnh viện. Do tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp nên Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (C.CIHP) chỉ tham dự qua hệ thống trực tuyến.



Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế, trung bình mỗi ngày điều trị phục hồi chức năng cho khoảng 70-80 trẻ khuyết tật từ sơ sinh đến 15 tuổi trên toàn tỉnh. Phần lớn các cháu bị bại não, rối loạn phát triển, Tự kỷ, não úng thủy, đa dị tật. Phục hồi chức năng đa chuyên ngành kết hợp ngôn ngữ trị liệu, hoạt động trị liệu và vật lý trị liệu đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết trong quá trình đánh giá, chẩn đoán và can thiệp cho trẻ khuyết tật. Các hoạt động phục hồi chức năng được thiết kế lồng ghép giữa vui chơi và học tập sẽ là nền tảng hỗ trợ cho quá trình phát triển cả về nhận thức và thể chất cho trẻ khuyết tật, giúp trẻ tiến bộ và sớm hòa nhập cộng đồng.




Chính vì lý do đó, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án “Tôi lớn mạnh” do Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) thực hiện, Bệnh viện PHCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng với CCIHP, kêu gọi và nhận được sự tham gia và hỗ trợ của một số doanh nghiệp gồm Tập đoàn Wealth Power Việt Nam, Tập đoàn Tôn Đông Á cùng các tổ chức phi chính phủ khác như Zhi-Shan Foundation (Đài Loan) và Văn phòng CBM, xây dựng một sân chơi tương tác kết hợp thư viện đồ chơi cho trẻ khuyết tật nhằm giúp các trẻ khi đến điều trị và can thiệp tại Bệnh viện có môi trường và khoảng không gian phù hợp cho các hoạt động vận động thể lực, điều hoà giác quan, học và chơi tương tác. Các cha mẹ cũng sẽ được học thêm các kỹ năng thông qua các cuộc tập huấn và thư viện đồ chơi tại khu vực này. Khu vực sân chơi tương tác và thư viện đồ chơi sẽ góp phần tạo thêm sự hoàn thiện trong khu vực trị liệu của Khoa Nhi bao gồm các phòng Vật lý trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu, Hoạt động trị liệu cũng do USAID, CBM, CCIHP tài trợ. Khoa Nhi và bệnh viện PHCN Thừa Thiên Huế hướng tới việc phát triển mô hình mẫu về phục hồi chức năng đa chuyên ngành trong đánh giá, can thiệp và trị liệu cho các trẻ khuyết tật. 



Hi vọng nơi đây sẽ là không gian thoải mái, an toàn, hỗ trợ trẻ tiến bộ, phát triển tốt hơn.và mang đến thật nhiều niềm vui tiếng cười cho các em.


Follow us