×
×

Hoàn thành lớp tập huấn cán bộ y tế, giáo viên, và lớp phụ huynh đầu tiên tập huấn Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng tránh xâm hại tình dục.

Ngày cập nhật: 30/08/2021
tập huấn

Ngày 28/08/2021 vừa qua, dự án Tôi lớn mạnh cùng các cán bộ y tế, giáo viên ở Huế và Quảng Nam đã hoàn thành đợt tập huấn tiếp theo về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) và phòng tránh xâm hại tình dục (PTXHTD). Ở buổi cuối cùng này, các cán bộ y tế, giáo viên đã được trực tiếp chuẩn bị kế hoạch một buổi giảng cho trẻ với nhiều chủ đề, hình thức khác nhau. Qua đó, họ đã có thêm những kỹ năng, kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch thực tế tại đơn vị/trung tâm hiện tại.

 

 

Bên cạnh lớp trên, lớp tập huấn đầu tiên dành cho phụ huynh cũng đã hoàn thành. Các phụ huynh đã được cô Phan Lan Hương chia sẻ những kiến thức, kỹ năng để dạy cho con về giới tính, tuổi dậy thì hay cách nhận biết đối tượng xâm hại tình dục, cách bảo vệ bản thân phòng tránh xâm hại tình dục. Các kiến thức được lồng ghép cùng những câu chuyện rất thực tế, dể hiểu. Từ đó, các phụ huynh đã hiểu được:

•      Lý do cần thiết phải dạy trẻ về SKSS và PTXHTD?

•      Kiến thức vê sức khỏe sinh sản khác với kiến thức về phòng tránh xâm hại tình dục như thế nào?

•      Dạy kiến thức SKSS và PTXHTD như thế nào?

Hi vọng, với những điều phụ huynh nhận được trong lớp tập huấn sẽ hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển của trẻ

 

Lớp thứ 2 dành cho phụ huynh có trẻ từ 7 tuổi trở lên tổ chức vào ngày 12/09/2021 vẫn đang tiếp tục nhận đơn đăng ký. Các phụ huynh ở Huế, Quảng Nam, Quảng Trị muốn có thêm những kiến thức về sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại tình dục hãy nhanh tay đăng ký tại đây nhé. https://forms.gle/HEroanboC5CKcmHk9


Những lớp tập huấn này sẽ là tiền đề để dự án tiếp tục mở rộng phát triển rông hơn ở các khu vực khác. Mọi người hãy chờ đón những hoạt động tiếp theo của chúng tôi nhé.



Follow us