×
×

Chương trình tập huấn liên chuyên khoa số 4 tại Huế và Quảng Nam

Ngày cập nhật: 06/08/2020
tập huấn
huế
quảng nam

Covid-19 bất ngờ trở lại cộng đồng sau hơn 3 tháng vắng bóng. Rất nhiều hoạt động dự kiến sắp tới của dự án đã phải tạm dừng lại. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ đào tạo cho các cán bộ tại các địa phương, 5 ngày vừa qua từ 28/7 – 1/8, dự án “Tôi lớn mạnh” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, đã phối hợp với trường Đại học Y Dược Huế, tổ chức khóa tập huấn thứ 4 cho nhóm cán bộ liên chuyên khoa của các bệnh viện tuyến tỉnh ở Huế và Quảng Nam, chủ đề tập huấn xoay quanh Khuyết tật trí tuệ và Khuyết tật phát triển. Ban đầu lớp dự kiến tổ chức tại Đại học Y Dược Huế, nhưng do tình hình phức tạp của Covid-19 nên dự án đã quyết định chuyển sang hình thức trực tuyến.

Các cán bộ liên chuyên khoa của các bệnh viện tuyến tỉnh ở Huế và Quảng Nam tham gia tập huấn


Chương trình tập huấn tuy có thay đổi đột ngột về hình thức tổ chức nhưng 5 ngày vừa qua, chương trình đã diễn ra rất thuận lợi nhờ những kinh nghiệm tổ chức tập huấn trực tuyến từ đợt Covid trước và sự phối hợp nhiệt tình từ trường Đại học Y – Dược Huế. Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự ủng hộ từ các giảng viên là các chuyên gia từ các bệnh viện lớn về Khuyết tật trí tuệ và Khuyết tật phát triển:


  • Ths.Bs. Cao Bích Thủy, Trưởng bộ môn Phục hồi chức năng, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
  • Ths. Bs. Hà Chân Nhân, Trưởng bộ môn Phục hồi chức năng, Trường Đại học Y-Dược Huế
  • CN. Phạm Thị Thùy Linh, Bộ môn phục hồi chức năng, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
  • Ths. Bs. Nguyễn Mai Hương – Phó trưởng khoa Tâm Thần, Bệnh viện Nhi Trung ương


 Sau 5 ngày liên tục, các chuyên gia đã mang đến cho 25 cán bộ của các bệnh viện ở Huế và Quảng Nam rất nhiều kiến thức, kĩ năng về phân tích các lĩnh vực khiếm khuyết bao gồm kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ, vận động, mức độ phát triển chơi, giác quan, nhu cầu của trẻ em và gia đình có rối loạn phát triển. Các cán bộ đã biết cách thiết lập mục tiêu cụ thể cho từng lĩnh vực khiếm khuyết dựa trên kết quả báo cáo từ lượng giá và lựa chọn được hoạt động can thiệp phù hợp cho từng lĩnh vựa khiếm khuyết dựa trên bằng chứng hiện có. Từ đó, họ có thể lập được kế hoạch can thiệp trong nhiều môi trường đa dạng khác nhau.

Bài giảng trong buổi tập huấn ngày 01/08/2020


Hi vọng với những kiến thức, kĩ năng các chuyên gia đã đào tạo những ngày vừa qua, các cán bộ sẽ áp dụng vào thực tế và hỗ trợ, hướng dẫn can thiệp cho các gia đình có con khuyết tật phát triển và khuyết tật trí tuệ tại địa phương.

Follow us