Dạy trẻ biết yêu cầu

* Số lần con làm theo = Số lần con cố gắng làm theo cha/mẹ thực hiện hoạt động, có thể thành công hoặc không.

**Mức độ hỗ trợ con: 1 = Trẻ tự làm độc lập (không cần trợ giúp), 2 = Gợi ý bằng cử chỉ, 3 = Gợi ý bằng lời nói, 4 = Gợi ý hoàn toàn.

*** Số lần trẻ thực hiện hoạt động thành công = Số lần trẻ hoàn thành hoạt động đó một cách thành công, có thể có hoặc không có hỗ trợ của cha mẹ

Giao tiếp
Ngày làm: 19-09-2018

Câu 1: Trẻ có thể chỉ vào vật mà trẻ cần hoặc muốn

Số lần phụ huynh thực hiện/ thử hoạt động

Số lần con làm theo

Mức độ hỗ trợ con

Số lần trẻ thực hiện hoạt động thành công

Câu 2: Khi đưa ra yêu cầu, trẻ có thể đợi người lớn phản ứng

Số lần phụ huynh thực hiện/ thử hoạt động

Số lần con làm theo

Mức độ hỗ trợ con

Số lần trẻ thực hiện hoạt động thành công

Câu 3: Trẻ có thể ngửa bàn tay ra xin hoặc yêu cầu một vật gì đó

Số lần phụ huynh thực hiện/ thử hoạt động

Số lần con làm theo

Mức độ hỗ trợ con

Số lần trẻ thực hiện hoạt động thành công

Câu 4: Trẻ có thể sử dụng một từ ví dụ như ‘bóng’ để xin hoặc yêu cầu vật mà trẻ cần hoặc muốn

Số lần phụ huynh thực hiện/ thử hoạt động

Số lần con làm theo

Mức độ hỗ trợ con

Số lần trẻ thực hiện hoạt động thành công

Câu 5: Trẻ có thể sử dụng cụm từ "Con muốn" hay "Đưa cho con" + vật mà trẻ muốn (ví dụ: Con muốn bánh qui)

Số lần phụ huynh thực hiện/ thử hoạt động

Số lần con làm theo

Mức độ hỗ trợ con

Số lần trẻ thực hiện hoạt động thành công

Câu 6: Trẻ có thể yêu cầu hoặc xin một vật không sẵn có ở gần trẻ hoặc xin thực hiện một việc gì đó

Số lần phụ huynh thực hiện/ thử hoạt động

Số lần con làm theo

Mức độ hỗ trợ con

Số lần trẻ thực hiện hoạt động thành công