×

Các câu hỏi thường gặp

Tổng hợp một số câu hỏi của người dùng khi sử dụng A365

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng a365


I.                  Các câu hỏi về đăng ký, đăng nhập, khôi phục mật khẩu

1.1    Không có email, tôi có thể đăng ký tài khoản trên A365 không?

Không có email bạn vẫn có thể đăng ký tài khoản thông qua tài khoản Facebook. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Từ trang chủ, bạn chọn mục “ĐĂNG NHẬP” từ thanh menu.

Bước 2: Chọn “ĐĂNG NHẬP BẰNG FACEBOOK”.

Bước 3. Chọn đồng ý cung cấp thông tin.


1.2.     Tôi đã đăng ký tài khoản, tôi làm thế nào để đăng nhập vào hệ thống?

Sau khi đăng ký, bạn cần đăng nhập để có thể trải nghiệm tất cả các chức năng trên A365. Có hai cách đăng nhập tài khoản trên A365 là đăng nhập bằng email và đăng nhập qua facebook. Để đăng nhập qua email, bạn làm theo cách sau:

Bước 1: Từ trang chủ, bạn chọn mục “ĐĂNG NHẬP” từ menu.

Bước 2: Điền Email hoặc số điện thoại đã đăng ký và mật khẩu đã đăng ký.

Bước 3: Chọn “ĐĂNG NHẬP


1.3. Tại sao A365 yêu cầu đăng nhập?

  • Giúp cho A365 có thể theo dõi hỗ trợ các phụ huynh có con nguy cơ sau khi có kết quả sàng lọc 
  • Giúp cho các phụ huynh có con tham gia vào trong các video can thiệp yên tâm hơn về tính riêng tư của hình ảnh.
  • Có số liệu để theo dõi chương trình: ví dụ số trẻ làm sàng lọc, số trẻ can thiệp để có thể điều chỉnh các hoạt động nhằm đáp ứng được tốt hơn nhu cầu của phụ huynh. Những số liệu này cũng là các chỉ số báo cáo cho nhà tài trợ về tiến độ và hiệu quả dự án, đảm bảo tính minh bạch, cũng như là cơ sở để xây dựng các chương trình tiếp theo với những cơ quan nghiên cứu, quĩ tài trợ tiềm năng.
  • Số liệu nghiên cứu phục vụ cho ra quyết định về chính sách. Ví dụ như số liệu về các trẻ được theo dõi phát triển, kết quả sàng lọc cũng được công bố trong các bài báo, hội nghị khoa học và là cơ sở để Bệnh viện Nhi Trung Ương và Bộ Y tế thẩm định cho công tác thử nghiệm và xây dựng hướng dẫn quốc gia về phát hiện sớm can thiệp sớm cho trẻ và là cơ sở để mở rộng.
  • Tất cả các số liệu khi báo cáo ra bên ngoài đều đảm bảo tính ẩn danh, nghĩa là các thông tin cá nhân về tên của trẻ, của gia đình trẻ, đều sẽ được bỏ ra ngoài.


1.4.     Tại sao khi đăng ký tài khoản tôi đã xác nhận tài khoản qua email nhưng giao diện tại “Trang của tôi” vẫn báo tài khoản chưa được đăng ký?

Khi gặp hiện tượng trên, đầu tiên bạn có thể refresh (chức năng làm mới, giúp máy tính hoạt động tốt hơn, cập nhật những thông tin mới) lại trình duyệt web (chrome, safari…) của thiết bị. Nếu hiện tượng trên vẫn còn, bạn hãy kiểm tra lại tài khoản mình đang sử dụng – nếu bạn có nhiều hơn 1 tài khoản. Nếu bạn đã đăng nhập đúng tài khoản, thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Update (cập nhật) trình duyệt web trong trong thiết bị của mình lên phiên bản mới nhất rồi thử đăng nhập lại

Bước 2: Nếu hiện tượng trên vẫn còn, thử đăng nhập lại với trình duyệt web khác trong thiết bị của mình hoặc đăng nhập trên thiết bị khác.

Bước 3: Nếu hiện tượng trên vẫn còn xuất hiện, hãy liên hệ số điện thoại hotline 0346757440 để được hướng dẫn chi tiết.


1.5.     Tại sao tôi gặp thông báo số điện thoại, email đã được sử dụng khi đăng ký tài khoản.

Khi bạn đăng ký tài khoản, bạn gặp phải thông báo “Số điện thoại, email này đã được sử dụng. Trường hợp này xảy ra khi email bạn đăng ký đã tồn tại trong hệ thống. Nguyên nhân có thể là do bạn “quên mất” mình đã sử dụng email này để đăng ký hoặc do đăng ký thất bại 1 lần hoặc do bất ký một lý do nào đó, email này đã được sử dụng trên hệ thống.

Để giải quyết tình trạng này:

Cách 1: Bạn dùng một email khác để tiến hành việc đăng ký.

Cách 2: Gửi thông tin đến dự án (qua email hoặc số điện thoại ở phía dưới đây) để được hỗ trợ


1.6.     Tôi quên mật khẩu, làm thế nào để tôi thiết lập lại mật khẩu?

 Những lý do chính bao gồm: nhớ sai mật khẩu hoặc không nhớ mật khẩu. Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn hãy thực hiện theo các bước sau để khôi phục lại mật khẩu:

Bước 1: Từ phần “ĐĂNG NHẬP”, bạn chọn “BẠN QUÊN MẬT KHẨU? LẤY LẠI MẬT KHẨU

Bước 2: Điền email đã đăng ký rồi chọn tiếp tục.

Bước 3: Tìm trong email của mình một lá thư gửi đến từ A365 có tiêu đề “Khôi phục mật khẩu đăng nhập hệ thống a365 trong hòm thư của bạn. Mở Email và chọn “KHÔI PHỤC MẬT KHẨU

Bước 4: Điền mật khẩu mới. Rồi chọn “OK”.


1.7.     Tại sao khi thực hiện lấy lại mật khẩu, tôi đã hoàn thành bước khai mật khẩu mới nhưng lại không sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập được?

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do khi nhập email để khôi phục mật khẩu, bạn đã nhập sai email đăng ký tài khoản – có thể bạn nhập địa chỉ email bạn thường sử dụng thay vì email bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản. Điều này dẫn tới bạn không thể đổi mật khẩu cho tài khoản trên A365. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy nhập lại đúng email đăng ký tài khoản và thực hiện lại các bước khôi phục mật khẩu. Nếu email đăng ký tài khoản bạn đã ngừng hoặc không thể sử dụng, hãy sử dụng lại email mới để đăng ký tài khoản.


1.8.     Khi đăng ký, tại sao tôi không tìm thấy email xác nhận tài khoản?

Khi bạn thực hiện các bước đăng ký tài khoản, A365 sẽ gửi về email bạn đã đăng ký 1 thư có tiêu đề “Xác thực email đăng nhập hệ thống a365”. Bạn cần click vào nút xác nhận email để hoàn tất các bước đăng ký tài khoản. Nếu bạn không tìm thấy email trên, bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra xem email bạn đăng ký và email bạn đang sử dụng có giống nhau không (kiểm tra cả chữ in hoa và in thường) . Việc nhập sai email đăng ký sẽ dẫn tới không có email xác nhận được gửi về cho bạn. Hoặc cũng có thể bạn đang mở nhầm emai để kiểm tra.

     + Nếu bạn gõ sai email đăng ký, bạn thực hiện lại các bước đăng ký với email đúng

     + Nếu bạn mở sai email, hãy kiểm tra lại email đúng.

Bước 2. Nếu email bạn nhập đúng, bạn hãy kiểm tra mục “THÙNG RÁC” hoặc "SPAM” trong hòm thư của bạn.

Bước 3. Nếu vẫn không thấy email xác nhận, bạn đăng nhập vào tài khoản A365 với email và mật khẩu đã đăng ký. Sau khi đăng nhập, bạn vào mục “TRANG CỦA TÔI”, bạn chọn “GỬI LẠI EMAIL KÍCH HOẠT”. Sau đó vào lại email để tìm thư xác nhận tài khoản.

Bước 4. Nếu vẫn không thấy thư xác nhận tài khoản, bạn liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0346757440 hoặc fanpage “A365 - Chăm sóc thông minh cho trẻ” để được hướng dẫn chi tiết (https://www.facebook.com/a365.vn/)


1.9.     Tại sao khi click vào nút xác nhận email trong thư xác nhận tài khoản A365 tôi lại thấy báo lỗi?

Khi bạn chọn “XÁC NHẬN EMAIL” trong email “Xác thực email đăng nhập hệ thống a365”, bạn thấy thông báo lỗi, điều này xảy ra khi bạn thực hiện bước kich hoạt email quá lâu so với thời điểm thực hiện các bước đăng ký trên A365. Để có thể hoàn tất việc đăng ký, bạn thực hiện như sau: bạn đăng nhập vào tài khoản A365 với email và mật khẩu đã đăng ký. Sau khi đăng nhập, bạn vào mục “TRANG CỦA TÔI”, bạn chọn “GỬI LẠI EMAIL KÍCH HOẠT”. Sau đó vào lại email để tìm thư xác nhận tài khoản.

Nếu vẫn tiếp tục thấy lỗi, bạn liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0346757440 hoặc fanpage “A365 - Chăm sóc thông minh cho trẻ” để được hướng dẫn chi tiết (https://www.facebook.com/a365.vn/)



II.              Một số câu hỏi về cập nhật/thay đổi thông tin cá nhân, thông tin của trẻ

2.1.     Làm cách nào khi tôi muốn cập nhật/ thay đổi thông tin cá nhân của mình trên A365?

 Chức năng này chỉ thực hiện khi bạn có tài khoản trên A365. Nếu chưa có, bạn nên đăng ký tài khoản. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để cập nhật thông tin của mình:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Nhấp vào ô account –“xin chào,…”, chọn cập nhật thông tin.

Bước 3: Cập nhật thông tin và chọn “LƯU”.


2.2. Tôi muốn sửa thông tin của trẻ bằng cách nào?

Chức năng này chỉ thực hiện khi bạn có tài khoản trên A365, nếu chưa có bạn nên đăng ký tài khoản. Bạn thực hiện theo các bước sau để chỉnh sửa, cập nhận thông tin của trẻ.

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vào “TRANG CỦA TÔI” bằng cách chọn trên menu

Bước 3: Ở mục hồ sơ trẻ, chọn xem danh sách.

Bước 4: Trong “HỒ SƠ TRẺ”, trong dòng danh sách trẻ, chọn mục hành động rồi chọn “SỬA”.

Bước 5: Cập nhật đầy đủ nội dung thông tin, đặc biệt là tình trạng chẩn đoán của trẻ.

Bước 6. Chọn “LƯU”.


2.3. Tôi muốn sử dụng tài khoản của A365 để thực hiện sàng lọc/theo dõi phát triển/can thiệp cho 1 trẻ (mới) khác thì làm thế nào?

Với tài khoản trên A365, bạn có thể sử dụng để sàng lọc/theo dõi phát triển/can thiệp cho nhiều trẻ.

Để có thể thực hiện các chức năng trên cho trẻ này. Bạn cần làm các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vào “TRANG CỦA TÔI”, tại mục “HỒ SƠ TRẺ” bạn chọn đăng ký trẻ mới.

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin của trẻ rồi chọn “LƯU

Sau đó, bạn đã có thể thực hiện các chức năng sàng lọc/theo dõi phát triển/can thiệp cho trẻ này bằng cách sau khi lựa chọn chức năng cần thực hiện, bạn thực hiện thêm 1 bước là “CHỌN TRẺ” để thực hiện. Nếu bạn là người chăm sóc trẻ/phụ huynh, bạn có thể đăng ký tối đa cho 6 trẻ.


III.           Một số câu hỏi về sử dụng chức năng sàng lọc

3.1. Không đăng ký tài khoản, tôi có thể thực hiện chức năng nào?

Khi không đăng ký tài khoản, nếu bạn là người chăm sóc trẻ, bạn chỉ có thể thực hiện các bài test trong phần chức năng sàng lọc/theo dõi phát triển, và truy cập kiến thức cơ bản. Bạn sẽ không thể sử dụng các chức năng về theo dõi, lưu trữ kết quả, tiếp cận các kiến thức, bài tập về dạy trẻ trên hệ thống. Kết quả bài test sẽ không được lưu trên hệ thống. Bạn phải tự lưu trữ kết quả để tiến hành so sánh trong lần sau. Khi muốn thực hiện sàng lọc, theo dõi can thiệp, bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Từ menu chọn “THEO DÕI PHÁT TRIỂN

Bước 2: Chọn đối tượng là “PHỤ HUYNH

Bước 3: Chọn làm bài sàng lọc trong mục “Người dùng không đăng nhập

Bước 4: Điền thông tin và chọn làm bài ASQ-3 để theo dõi sự phát triển và bài M-CHAT-R để sàng lọc nguy cơ tự kỷ cho trẻ.


3.2. Tôi đã đăng ký trẻ nhưng khi làm bài M-CHAT-R hoặc M-CHAT-R/F hoặc ASQ® -3 vẫn yêu cầu tôi đăng ký trẻ mới.

A365.vn cung cấp chức năng sàng lọc với 2 bộ công cụ chính, gồm: Bộ công cụ ASQ®-3 dành cho trẻ từ 1-66 tháng để theo dõi sự phát triển của trẻ và bộ công cụ M-CHAT-R hoặc MCHAT-R/F dành cho trẻ từ 16-30 tháng để sàng lọc nguy cơ tự kỷ của trẻ.

Trong trường hợp tài khoản người dùng chỉ đăng ký 1 trẻ và trẻ đó có tuổi ngoài khoảng quy định sử dụng bộ công cụ sàng lọc thì sẽ xuất hiện tình trạng yêu cầu đăng ký thêm trẻ mới.


3.3. Tôi đã có tài khoản, làm thế nào để tôi sử dụng chức năng theo dõi sự phát triển của trẻ?

Để theo dõi sự phát triển của trẻ, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vào “TRANG CỦA TÔI” bằng cách chọn trên menu

Bước 3: Trong mục THEO DÕI PHÁT TRIỂN, chọn "Làm bài ASQ®-3". Nếu bạn đăng nhập với tư cách của cán bộ y tế, bạn có thể chọn bài CDC để theo dõi sự phát triển của trẻ, sau đó làm tiếp bài ASQ-3. Lưu ý: Bộ ASQ-3 chỉ thực hiện khi tuổi của trẻ trong khoảng 1 tháng tới 66 tháng; bộ CDC chỉ thực hiện được khi tuổi của trẻ làm trong khoảng 1 tháng tới 45 tháng. Nếu trẻ lớn hơn 45 tháng và dưới 66 tháng thì cán bộ y tế thực hiện bài ASQ-3 thay thế cho bài CDC.

Bước 4: Chọn trẻ cần thực hiện bài sàng lọc và chọn tiếp tục để bắt đầu thực hiện bài sàng lọc.


3.4. Tôi đã có tài khoản, làm cách nào để tôi có thể sàng lọc được nguy cơ tự kỷ của con mình?

Để đánh giá nguy cơ tự kỷ của trẻ, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vào “TRANG CỦA TÔI” bằng cách chọn trên menu

Bước 3: Trong mục THEO DÕI PHÁT TRIỂN, chọn bài M-CHAT-R.

Bước 4: Chọn trẻ cần thực hiện bài M-CHAT-R và chọn tiếp tục để bắt đầu thực hiện bài sàng lọc này. Lưu ý: Bài M-CHAT-R chỉ thực hiện khi tuổi của trẻ thuộc khoảng 16-30 tháng.


3.5. Làm thế nào để tôi có thể xem lại kết quả những bài sàng lọc/đánh giá mà tôi đã hoàn thành trước đây?

Chức năng này chỉ có thể thực hiện với những người dùng đã đăng ký tài khoản. Bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vào “TRANG CỦA TÔI” bằng cách chọn trên menu

Bước 3: Trong mục LỊCH SỬ BÀI LÀM, chọn các bài sàng lọc tương ứng (ASQ-3, M-CHAT-R hoặc M-CHAT-R/F), ATEC, CDC, QOL)

Bước 4: Dựa vào thời gian làm bài và tên trẻ để xem lại kết quả đã thực hiện trước đây.

Bước 5: Chọn “XEM KẾT QUẢ” nếu bài làm đã hoàn thành, nếu bài làm chưa hoàn thành, bạn có thể chọn "làm tiếp".


IV.           Một số câu hỏi về sử dụng chức năng can thiệp

4.1. Làm cách nào để tôi cập nhật tình trạng chẩn đoán của trẻ

Chức năng này chi thực hiện khi bạn có tài khoản trên A365. Việc cập nhật tình trạng chẩn đoán sẽ giúp bạn tiếp cận được với các chức năng can thiệp trên A365. Để cập nhật tình trạng chẩn đoán của trẻ, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vào “TRANG CỦA TÔI” bằng cách chọn trên menu

Bước 3: Ở mục HỒ SƠ TRẺ, chọn “Cập nhật tình trạng chẩn đoán”.

Bước 4: Chọn trẻ cần cập nhật và chọn tiếp tục.

Bước 5: Điền đầy đủ nội dung và chọn “LƯU”


4.2. Tôi muốn đánh giá sự tiến bộ của trẻ trong quá trình can thiệp thì làm thế nào?

Bạn có thể sử dụng bộ công cụ ATEC để theo dõi sự tiến bộ của trẻ trong quá trình can thiệp. ATEC là bảng kiểm để đánh giá can thiệp rối loạn phổ tự kỷ, gồm 77 câu hỏi chia làm 4 lĩnh vực:

-        Lời nói/ngôn ngữ/giao tiếp

-        Kỹ năng xã hội

-        Nhận thức

-        Sức khỏe/thể chất/hành vi

Bộ ATEC nên được thực hiện khoảng 3 tháng/lần. Nếu điểm ATEC lần sau thấp hơn điểm ATEC lần trước thì có nghĩa là trẻ đang có sự cải thiện. Các bước để thực hiện bài ATEC như sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vào “TRANG CỦA TÔI” bằng cách chọn trên menu

Bước 3: Trong mục THỰC HÀNH CAN THIỆP, chọn mục "Đánh giá hiệu quả can thiệp" và chọn "LÀM ATEC"

Bước 4: Thực hiện bài ATEC

Bước 5: Tiến hành xem lịch sử các ATEC đã thực hiện trước đó (nếu có) để so sánh kết quả. Bạn thực hiện so sánh kết quả các lần thực hiện bài ATEC bằng cách: tại “TRANG CỦA TÔI”, chọn mục“LỊCH SỬ BÀI LÀM”, sau đó chọn “Xem lịch sử làm ATEC


4.3. Bạn có con chậm phát triển và không biết nên hỗ trợ/dạy trẻ những kỹ năng nào?

Bạn có thể tham khảo các bài/các video mẫu hướng dẫn dạy con ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong mục HƯỚNG DẪN CAN THIỆP trên A365. Ban cũng có thể tham gia vào group NHÓM CHA MẸ SỬ DỤNG A365 để được các chuyên gia hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.


4.4. Tôi có thể liên hệ với ai khi gặp khó khăn trong quá trình đăng ký, đăng nhập, sử dụng chức năng trên A365?

Liên hệ hỗ trợ kỹ thuật: 0344365229 hoăc 0346 757 440 (8h00 - 17.00 | Thứ 2- Thứ 6)

Email: support.a365@ccihp.org