×
×

Câu hỏi thường gặp

1. Không có email, tôi có thể đăng ký tài khoản trên A365 không?

Không có email bạn vẫn có thể đăng ký tài khoản thông qua tài khoản Facebook. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mở app A365, bạn chọn nút màu xanh “Đăng nhập bằng Facebook” với Android, hoặc biểu tượng hình tròn màu xanh Facebook

Bước 2: Chọn “Tiếp tục” cho phép ứng dụng và website chia sẻ thông tin từ Facebook

Bước 3. Chọn “Tiếp tục” để đăng nhập vào A365

2. Tôi đã đăng ký tài khoản trên trang web a365.vn , tôi có cần đăng ký lại tài khoản trên ứng dụng (app) a365 không làm thế nào để đăng nhập vào hệ thống?

 Nếu bạn đã có tài khoản trên trang web A365.vn, bạn có thể sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào hệ thống

3. Tại sao A365 yêu cầu đăng nhập?

Đăng nhập A365 sẽ:

  • Giúp cho các phụ huynh có con tham gia vào trong các video can thiệp yên tâm hơn về tính riêng tư của hình ảnh.
  • Giúp cho A365 có thể theo dõi hỗ trợ các phụ huynh có con nguy cơ sau khi có kết quả sàng lọc 
  • Có số liệu để theo dõi chương trình: ví dụ số trẻ làm sàng lọc, số trẻ can thiệp để có thể điều chỉnh các hoạt động nhằm đáp ứng được tốt hơn nhu cầu của phụ huynh. Những số liệu này cũng là các chỉ số báo cáo cho nhà tài trợ về tiến độ và hiệu quả dự án, đảm bảo tính minh bạch, cũng như là cơ sở để xây dựng các chương trình tiếp theo với những cơ quan nghiên cứu, quĩ tài trợ tiềm năng.
  • Số liệu nghiên cứu phục vụ cho ra quyết định về chính sách. Ví dụ như số liệu về các trẻ được theo dõi phát triển, kết quả sàng lọc cũng được công bố trong các bài báo, hội nghị khoa học và là cơ sở để Bệnh viện Nhi Trung Ương và Bộ Y tế thẩm định cho công tác thử nghiệm và xây dựng hướng dẫn quốc gia về phát hiện sớm can thiệp sớm cho trẻ và là cơ sở để mở rộng.
  • Tất cả các số liệu khi báo cáo ra bên ngoài đều đảm bảo tính ẩn danh, nghĩa là các thông tin cá nhân về tên của trẻ, của gia đình trẻ, đều sẽ được bỏ ra ngoài.


4. Tại sao tôi gặp thông báo số điện thoại, email đã được sử dụng khi đăng ký tài khoản.

Khi bạn đăng ký tài khoản, bạn gặp phải thông báo “Số điện thoại, email này đã được sử dụng. Trường hợp này xảy ra khi email bạn đăng ký đã tồn tại trong hệ thống. Nguyên nhân có thể là do bạn “quên mất” mình đã sử dụng email này để đăng ký hoặc do đăng ký thất bại 1 lần hoặc do bất ký một lý do nào đó, email này đã được sử dụng trên hệ thống.

Để giải quyết tình trạng này:

Cách 1: Bạn dùng một email khác để tiến hành việc đăng ký.

Cách 2: Gửi thông tin đến dự án qua email support.a365@gmail.com để được hỗ trợ

5. Tại sao khi thực hiện lấy lại mật khẩu, tôi đã hoàn thành bước khai mật khẩu mới nhưng lại không sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập được?

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do khi nhập email để khôi phục mật khẩu, bạn đã nhập sai email đăng ký tài khoản – có thể bạn nhập địa chỉ email bạn thường sử dụng thay vì email bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản. Điều này dẫn tới bạn không thể đổi mật khẩu cho tài khoản trên A365. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy nhập lại đúng email đăng ký tài khoản và thực hiện lại các bước khôi phục mật khẩu. Nếu email đăng ký tài khoản bạn đã ngừng hoặc không thể sử dụng, hãy sử dụng lại email mới để đăng ký tài khoản.

6. Làm cách nào khi tôi muốn cập nhật/ thay đổi thông tin cá nhân của mình trên A365?

Chức năng này chỉ thực hiện khi bạn có tài khoản trên A365. Nếu chưa có, bạn nên đăng ký tài khoản. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để cập nhật thông tin của mình:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ, bạn chọn nút có 3 gạch ngang ở cuối màn hình (bên cạnh biểu tượng kính lúp)

Bước 3: Chọn vào tên tài khoản của bạn  “Xin chào,…”

Bước 3: Cập nhật thông tin của bạn, sau đó chọn “Hoàn tất”.

7. Tôi muốn sửa thông tin của trẻ bằng cách nào?

Chức năng này chỉ thực hiện khi bạn có tài khoản trên A365, nếu chưa có bạn nên đăng ký tài khoản. Bạn thực hiện theo các bước sau để chỉnh sửa, cập nhận thông tin của trẻ.

Bước 1: Tại màn hình trang chủ, bạn chọn nút có 3 gạch ngang ở cuối màn hình (bên cạnh biểu tượng kính lúp

Bước 2: Chọn mục “Quản lý trẻ”

Bước 3: Trong “Quản lý trẻ”, bạn tìm và ấn chọn trẻ cần chỉnh sửa. Nếu có nhiều trẻ trong danh sách, bạn có thể tìm kiếm trẻ bằng cách nhập tên trẻ vào bên cạnh biểu tượng kính lúp

Bước 4: Chọn “Cập nhật thông tin trẻ”

Bước 5. Bạn điền những thông tin cần chỉnh sửa, sau đó chọn “Lưu”.

8. Tôi muốn sử dụng tài khoản của A365 để thực hiện sàng lọc/theo dõi phát triển/can thiệp cho 1 trẻ (mới) khác thì làm thế nào?

Với tài khoản trên A365, bạn có thể sử dụng để sàng lọc/theo dõi phát triển/can thiệp cho nhiều trẻ.

Để có thể thực hiện các chức năng trên cho trẻ này. Bạn cần làm các bước sau:

Bước 1: Mở App A365 và đăng nhập tài khoản. Nếu bạn đã đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: chọn nút hình 3 dấu gạch ngang, Sau đó chọn mục “Quản lý trẻ” trong

Bước 3: Chọn nút “Tạo trẻ mới” và điền đầy đủ thông tin của trẻ. Sau đó chọn “Lưu

Sau đó, bạn đã có thể thực hiện các chức năng sàng lọc/theo dõi phát triển/can thiệp cho trẻ này bằng cách sau khi lựa chọn chức năng cần thực hiện, bạn thực hiện thêm 1 bước là “CHỌN TRẺ” để thực hiện. Nếu bạn là người chăm sóc trẻ/phụ huynh, bạn có thể đăng ký tối đa cho 6 trẻ.

9. Tôi đã đăng ký trẻ nhưng khi làm bài M-CHAT-R hoặc M-CHAT-R/F hoặc ASQ® -3 vẫn yêu cầu tôi đăng ký trẻ mới

A365.vn cung cấp chức năng sàng lọc với 2 bộ công cụ chính, gồm: Bộ công cụ ASQ®-3 dành cho trẻ từ 1-66 tháng để theo dõi sự phát triển của trẻ và bộ công cụ M-CHAT-R hoặc MCHAT-R/F dành cho trẻ từ 16-30 tháng để sàng lọc nguy cơ tự kỷ của trẻ.

Trong trường hợp tài khoản người dùng chỉ đăng ký 1 trẻ và trẻ đó có tuổi ngoài khoảng quy định sử dụng bộ công cụ sàng lọc thì sẽ xuất hiện tình trạng yêu cầu đăng ký thêm trẻ mới.


10. Tôi đã có tài khoản, làm thế nào để tôi sử dụng chức năng theo dõi sự phát triển của trẻ?

Để theo dõi sự phát triển của trẻ, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập: Tại màn hình đầu tiên của app, bạn nhập email và mật khẩu, sau đó chọn “Đăng nhập ngay” để đăng nhập tài khoản

Bước 2: Chọn bài sàng lọc: Tại màn hình Trang chủ, bạn chọn bài “ASQ-3” để theo dõi sự phát triển.

Bước 3: Chọn trẻ:

- Nếu đã tạo trẻ, bạn có thể chọn vào trẻ cần sàng lọc hoặc điền tên trẻ vào thanh tìm kiếm (dưới nút “Tạo trẻ mới”) để làm bài sàng lọc cho trẻ.

- Nếu chưa tạo trẻ, bạn chọn “Tạo trẻ mới”, điền đầy đủ thông tin của trẻ, sau đó, chọn “Đăng ký”. Sau khi đăng ký trẻ xong, bạn chọn vào trẻ vừa tạo để làm bài sàng lọc cho trẻ

Lưu ý:

-    Nếu bạn đăng nhập với tư cách của cán bộ y tế, bạn có thể chọn bài CDC để theo dõi sự phát triển của trẻ, sau đó làm tiếp bài ASQ-3. 

-    Bộ ASQ-3 chỉ thực hiện khi tuổi của trẻ trong khoảng 1 tháng tới 66 tháng; bộ CDC chỉ thực hiện được khi tuổi của trẻ làm trong khoảng 1 tháng tới 45 tháng. Nếu trẻ lớn hơn 45 tháng và dưới 66 tháng thì cán bộ y tế thực hiện bài ASQ-3 thay thế cho bài CDC.

11. Tôi đã có tài khoản, làm cách nào để tôi có thể sàng lọc được nguy cơ tự kỷ của con mình?

Để đánh giá nguy cơ tự kỷ của trẻ, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập: Tại màn hình đầu tiên của app, bạn nhập email và mật khẩu, sau đó chọn “Đăng nhập ngay” để đăng nhập tài khoản

Bước 2: Chọn bài sàng lọc: Tại màn hình Trang chủ, bạn chọn bài “M-CHAT-R” để theo dõi sự phát triển.

Bước 3: Chọn trẻ:

- Nếu đã tạo trẻ, bạn có thể chọn vào trẻ cần sàng lọc hoặc điền tên trẻ vào thanh tìm kiếm (dưới nút “Tạo trẻ mới”) để làm bài sàng lọc cho trẻ.

- Nếu chưa tạo trẻ, bạn chọn “Tạo trẻ mới”, điền đầy đủ thông tin của trẻ, sau đó, chọn “Đăng ký”. Sau khi đăng ký trẻ xong, bạn chọn vào trẻ vừa tạo để làm bài sàng lọc cho trẻ

Lưu ý: Bài M-CHAT-R chỉ thực hiện khi tuổi của trẻ thuộc khoảng 16-30 tháng

12. Làm thế nào để tôi có thể xem lại kết quả những bài sàng lọc/đánh giá mà tôi đã hoàn thành trước đây?

Chức năng này chỉ có thể thực hiện với những người dùng đã đăng ký tài khoản. Bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình trang chủ, bạn chọn “Lịch sử bài làm”

Bước 2: Chọn nút “Xem” ở bài sàng lọc bạn muốn xem lại kết quả

Bước 4: Dựa vào thời gian làm bài và tên trẻ để xem lại kết quả đã thực hiện trước đây.

Bước 5: Chọn “Xem kết quả” nếu bài làm đã hoàn thành, nếu bài làm chưa hoàn thành, bạn có thể chọn "Làm tiếp".

13. Làm cách nào để tôi cập nhật tình trạng chẩn đoán của trẻ

Chức năng này chi thực hiện khi bạn có tài khoản trên A365. Việc cập nhật tình trạng chẩn đoán sẽ giúp bạn tiếp cận được với các chức năng can thiệp trên A365. Để cập nhật tình trạng chẩn đoán của trẻ, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình trang chủ, bạn chọn nút có 3 gạch ngang ở cuối màn hình (bên cạnh biểu tượng kính lúp

Bước 2: Chọn mục “Quản lý trẻ”

Bước 3: Trong “Quản lý trẻ”, bạn tìm và ấn chọn trẻ cần chỉnh sửa. Nếu có nhiều trẻ trong danh sách, bạn có thể tìm kiếm trẻ bằng cách nhập tên trẻ vào bên cạnh biểu tượng kính lúp

Bước 4: Chọn “Cập nhật thông tin trẻ”

Bước 5. Bạn điền những thông tin cần chỉnh sửa, sau đó chọn “Lưu”.

14. Tôi muốn đánh giá sự tiến bộ của trẻ trong quá trình can thiệp thì làm thế nào?

Bạn có thể sử dụng bộ công cụ ATEC để theo dõi sự tiến bộ của trẻ trong quá trình can thiệp. ATEC là bảng kiểm để đánh giá can thiệp rối loạn phổ tự kỷ, gồm 77 câu hỏi chia làm 4 lĩnh vực:

-        Lời nói/ngôn ngữ/giao tiếp

-        Kỹ năng xã hội

-        Nhận thức

-        Sức khỏe/thể chất/hành vi

Bộ ATEC nên được thực hiện khoảng 3 tháng/lần. Nếu điểm ATEC lần sau thấp hơn điểm ATEC lần trước thì có nghĩa là trẻ đang có sự cải thiện. Các bước để thực hiện bài ATEC như sau:

Bước 1: Từ màn hình Trang chủ, bạn chọn “Chọn chương trình cho con” (Nếu là tài khoản Cán bộ Y tế hay giáo viên, bạn chọn “Thực hành can thiệp” trước)

Bước 2: Chọn trẻ cần đánh giá

Bước 3: Chọn mục "Đánh giá hiệu quả can thiệp (ATEC)" và chọn "Làm ATEC"

Bước 4: Thực hiện bài ATEC

Bước 5: Tiến hành xem lịch sử các ATEC đã thực hiện trước đó (nếu có) để so sánh kết quả. Bạn thực hiện so sánh kết quả các lần thực hiện bài ATEC bằng cách: tại trang chủ, chọn mục “Lịch sử bài làm”, sau đó chọn nút “Xem” ở mục“Lịch sử bài test ATEC

15. Bạn có con chậm phát triển và không biết nên hỗ trợ/dạy trẻ những kỹ năng nào?

Bạn có thể tham khảo các bài/các video mẫu hướng dẫn dạy con ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong mục “Tham khảo video” trên app A365. Ban cũng có thể tham gia vào group NHÓM CHA MẸ SỬ DỤNG A365 để được các chuyên gia hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.

16. Tôi có thể liên hệ với ai khi gặp khó khăn trong quá trình đăng ký, đăng nhập, sử dụng chức năng trên A365?

Liên hệ hỗ trợ kỹ thuật: 0344365229 hoăc 0346 757 440 (8h00 - 17.00 | Thứ 2 - Thứ 6)

Email: support.a365@ccihp.org

Follow us